Làm thế nào để phát tờ rơi một cách hiệu quả nhất?

0
3
Làm thế nào để phát tờ rơi một cách hiệu quả nhất?

Việc làm phát tờ rơi là công việc tương đối phổ biến. Mặc dù trước sự phát triển của công nghệ nhanh chóng. Người ta gần như sử dụng internet để phát triển thương hiệu mà lãng quên đi hình thức phát tờ rơi truyền thống này.

Tuy nhiên, không vì điều đó mà nghề phát tờ rơi giảm đi sự hiệu quả của nó. Vẫn có rất nhiều người sử dụng cách này, nhằm giới thiệu cụ thể nhất thương hiệu của mình đến người dân. Vậy thì làm thế nào để phát tờ rơi một cách hiệu quả nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi đó nhé.

I. Lập chiến lược phát tờ rơi.

1. Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Ví dụ: Dự án tôi đang chạy là căn hộ giá rẻ, giá chỉ trên 700 triệu. Khách hàng mục tiêu của tôi là tầng lớp dân cư xung quanh dự án dưới 6 km. Tờ rơi của tôi cũng được thiết kế với nội dung thu hút đối tượng khách hàng này.

2. Xác định rõ giai đoạn của dự án.

Mỗi giai đoạn của dự án bất động sản chúng ta phải có những chiến lược riêng. Ở giai đoạn đầu khi dự án chưa mở bán, chúng ta phải lên thông điệp ra sao. Ở giai đoạn mở bán chúng ta phải tập trung vào đối tượng khách hàng nào? Vị trí, địa điểm và khu vực nào nên phát ?

Làm thế nào để phát tờ rơi một cách hiệu quả nhất?

3. Phát từ tâm của dự án

Thông thường trước khi phát tôi sẽ nghiên cứu kỹ về khu vực của dự án bán kính 10 km. Tôi sẽ xem xét qua bản đồ các địa điểm đặc biệt như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, trường mầm non…Từ đó xây dựng kế hoạch phát tờ rơi theo mức độ ưu tiên.

4. Chiến thuật kẹp đôi

Khi đi phát tờ rơi tôi thường bố trí hai người thành một nhóm. Ví dụ phát theo tuyến đường thì mỗi người một bên và đi song song. Như vậy, mức độ phủ thông tin sẽ tốt hơn, tinh thần làm việc sẽ cao hơn rất nhiều nếu đi phát tờ rơi một mình.

5. Số lượng và thời gian phát tờ rơi

Khi lập chiến lược thì hãy lên kế hoạch chi tiết về số lượng phát ở từng khu vực, thời gian phát mấy giờ, ngày nào phát khu vực A, B, C

II. Lên nội dung cho tờ rơi

1. Thiết kế tạo sự tò mò cho khách hàng

Ta có thể tìm hiểu dự án của mình xem có những điểm nào là thế mạnh? Những điểm nào gây nên sự tò mò cho khách hàng? Thông điệp nào là gần gũi và kích thích sự tò mò của khách hàng nhất?

Làm thế nào để phát tờ rơi một cách hiệu quả nhất?

2. Thiết kế thể hiện lợi ích của khách hàng

Tôi đang chạy một dự án có chính sách bán hàng đồng giá. Thông điệp tôi truyền đạt cho khách hàng đó là “Kiếm 80 triệu – 150 triệu chỉ sau 15 ngày đầu tư căn hộ”. Những thông điệp kiểu này thường đánh trúng vào tâm lý của những khách hàng có máu đầu tư. Thông điệp này vừa kích thích sự tò mò, vừa đánh trúng lòng tham và đánh trúng lợi ích của khách hàng.

3. Thiết kế nội dung tờ rơi bắt mắt

Một tờ rơi hiệu quả ngoài những thông điệp tốt phải có thiết kế tốt. Tôi thường sử dụng tất cả những thủ thuật về thiết kế như: Hình ảnh, thông điệp, mầu sắc, kích thước văn bản… Với một chiến dịch ta nên thiết kế tối thiểu 5 mẫu và so sánh chúng xem mẫu nào hiệu quả.

III. Đóng gói giúp cho việc phát tờ rơi hiệu quả hơn

Thông thường mọi người hay thiết kế tờ rơi khổ A5 và đi phát sao cho nhiều thật là nhiều mà không chú ý đến cách đóng gói tờ rơi. Những tờ rơi được thiết kế rất to, thể hiện đủ thông tin và bạn biết rồi đó. Khách hàng họ chỉ xem qua rồi quăng đi ngay, rất ít người cất vào túi vì nó quá to để có thể nhét vào đâu đó, túi áo ngực chẳng hạn.

Bạn nên thiết kế với khổ A4, được đóng gói cẩn thận và cho vào một phong bì thiết kế đẹp với thông điệp in bên ngoài tạo ra sự tò mò. Nếu phát ở ngã tư đường chắc chắn họ cũng sẽ mang về nhà để xem vì họ chẳng biết trong đó có gì ngoài thông điệp rất tò mò.

Làm thế nào để phát tờ rơi một cách hiệu quả nhất?

IV. 4 yếu tố giúp phát tờ rơi hiệu quả

1. Phát tờ rơi kèm theo một nụ cười

Nụ cười mỉm giúp tôi xóa bỏ rào cản giữa mình với khách hàng. Nếu gặp đối tượng đang có nhu cầu mua căn hộ họ sẽ phát tín hiệu. Và điều tiếp theo là nhận biết tín hiệu để giao tiếp, lắng nghe nhu cầu và trao đổi thông tin dự án.

2. Phát đúng đối tượng

Tỷ lệ thành công của bạn sẽ rất cao nếu bạn biết chọn đối tượng để phát. Ví dụ khi phát ở khu vực chợ Thủ Đức, tôi bước vào các kiot, việc đầu tiên của tôi đó là tìm kiếm và đánh giá ai là chủ sạp. Và tất nhiên tôi sẽ tiến đến chủ sạp để phát vì thường chủ sạp sẽ là người có tiền, tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng đối tượng này mới cao.

3. Giao tiếp khi nhận biết tín hiệu quan tâm

Vừa phát tôi vừa mỉm cười với khách hàng. Ngay sau nụ cười nếu khách hàng quan tâm họ sẽ hỏi đây là cái gì? Dự án có xa không? Giá bán có mắc không? … Và tất nhiên đây là cơ hội để chúng ta giao tiếp với khách hàng.

4. Nói gì khi gửi tờ rơi

Khi đưa khách hàng tờ rơi tôi thường nói “Em bán căn hộ gần đây, Anh/Chị xem qua ủng hộ em nha. Em cảm ơn! Kèm theo một nụ cười mỉm. Hãy làm theo cách trên, tôi đảm bảo bạn sẽ có ngay khách hàng trong ngày đầu tiên đi phát tờ rơi

Làm thế nào để phát tờ rơi một cách hiệu quả nhất?

V. Đánh giá sự thành công của chiến dịch phát tờ rơi

Điều quan trọng thứ ba đó là chúng ta phải đo lường và đánh giá được chiến dịch phát tờ rơi. Vậy đánh giá chiến dịch bằng cách nào? Mỗi lần đi phát tờ rơi tôi thường ghi lại nhật ký làm việc của mình.

 

Với 5 bước mà mình giới thiệu ở trên, bạn đã có cho mình chiến lược phát tờ rơi sao cho hiệu quả nhất rồi chứ? Cách thức tuy có vẻ hụt hơi hơn so với những cách quảng cáo bằng internet khác. Nhưng điểm mạnh của nó là tiếp cận trực tiếp đến từng khách hàng. Chính vì thế, nếu có tính toán hợp lí chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.

Trả lời

Vui lòng nhập bình luận
Vui lòng nhập tên của bạn.